⛪ Home
กระทรวงสาธารณสุขใสสะอาด ร่วมต้านทุจริต (Together Against Corruption : TAC.) โดยใช้แนวทาง "พอเพียง วินัย สุจริต จิตอาสา กตัญญู"

เตือนประชาชนเพิ่มความระมัดระวัง..อำเภอสามเงาเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดโรคไข้เลือดออก !!

วันที่ 21 มิถุนายน 2561 ;
              นายเสาแก้ว เหลามา สาธารณสุขอำเภอสามเงา กล่าวว่า ผลจากการสำรวจลูกน้ำของทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอสามเงา ที่ได้ทำการสุ่มสำรวจลูกน้ำยุงในช่วงระหว่างวันที่ 11-14 มิถุนายน 2561 ในส่วนราชการและหน่วยงานในพื้นที่ ได้แก่ ส่วนราชการระดับอำเภอ 6 แห่ง , สถานศึกษา 15 แห่ง , วัด 16 แห่ง , ศูนย์พัฒนาการเด็กเล็ก 6 แห่ง และองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น 7 แห่ง พบว่ามีสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงต่อการระบาดของโรคไข้เลือดออก

นายเสาแก้ว เหลามา สาธารณสุขอำเภอสามเงา
               ผลจากการสำรวจส่วนราชการและหน่วยงานทั้ง 50 แห่ง เมื่อนำมาแยก
เป็นกลุ่ม ๆ หน่วยที่พบมากได้แก่ วัด พบลูกน้ำร้อยละ 81.25 , สถานศึกษา พบลูกน้ำร้อยละ 73.33 , ศูนย์พัฒนาการเด็กเล็ก พบลูกน้ำร้อยละ 66.67 และองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น พบลูกน้ำร้อยละ 57.14 และ ส่วนราชการระดับอำเภอ พบลูกน้ำร้อยละ 50.00

               เมื่อดูข้อมูลเป็นรายตำบลแล้ว พบว่า ตำบลที่พบมาก คือ ตำบลวังหมัน พบร้อยละ 75.00 รองลงมาคือ ตำบลสามเงา พบร้อยละ 66.67 ตำบลยกกระบัตร พบร้อยละ 60.00 ตำบลวังจันทร์ พบร้อยละ 41.67 และตำบลย่านรี พบร้อยละ 33.33

                นายเสาแก้ว เหลามา สาธารณสุขอำเภอสามเงา กล่าวเพิ่มเติมว่า ข้อมูลที่ได้จากการสำรวจ เป็นข้อเท็จจริง ซึ่งจะได้นำข้อมูลแจ้งให้กับหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบ และจะได้นำข้อมูลดังกล่าวไปสู่การวางแผนเพื่อรณรงค์ป้องกันควบคุมโรคไข้เลือดออกของอำเภอสามเงาต่อไป ทั้งนี้ ต้องขอความร่วมมือจากประชาชนในการร่วมมือกันทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุง รวมถึงการป้องกันบุตรหลานไม่ให้โดนยุงกัดด้วย โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนนี้ ที่มีแหล่งน้ำขังธรรมชาติมากขึ้น

ข่าวโดย @สุนทร สุตะวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โปรดใช้คำสุภาพ ข้อความสุภาพ