⛪ Home
กระทรวงสาธารณสุขใสสะอาด ร่วมต้านทุจริต (Together Against Corruption : TAC.) โดยใช้แนวทาง "พอเพียง วินัย สุจริต จิตอาสา กตัญญู"

วิธียกเลิกการสลับแป้นพิมพ์อัตโนมัติใน Word 2010 ขึ้นไป ทำอย่างไร

       หลายท่านคงรู้สึกรำคาญ เวลาที่พิมพ์เอกสารใน Word  เช่น พอพิมพ์ ๆ ไป Word ก้อจะสลับเปลี่ยนแป้นพิมพให้เราโดยอัตโนมัติ บางทีก้อรู้สึกขอบคุณ ที่เป็นฟังก์ชั่นดี ๆ  แต่บางที่ก้อรู้สึกรำคาญ เพราะมีการสลับเปลี่ยนแป้นพิมพ์อัตโนมัติบ่อยครั้งเกินไป ทำให้ต้องคอยมากดคีย์สลับภาษา
       ถ้าท่านรู้สึกรำคาญเหมือนกัน  ลองมาดูวิธีการยกเลิกการสลับแป้นพิมพ์อัตโนมัติของ Word กันครับ

       1. ที่มุมซ้ายบน ของหน้าต่าง Word จะมีรูปสามเหลี่ยมเล็ก ๆ ชี้ลงอยู่ 1 อัน ให้ท่านคลิ้กเลือก ตามรูปข้างล่างนี้
 

        2. จะมีเมนู Drop Down ลงมา ให้เราเลือกกดที่เมนู "คำสั่งเพิ่มเติม" ตามรูป

           3. จะได้กรอบหน้าต่างคำสั่งใหม่ขึ้นมาหนึ่งหน้าต่าง ให้คลิกเลือกเมนู "ขั้นสูง"


          4. เนื้อหาในกรอบหน้าต่างจะเปลี่ยนไปตามรูป  ซึ่งเราจะเห็นว่าที่ ที่หน้าข้อความ "สลับแป้นพิมพ์โดยอัตโนมัติ..." จะถูกติ๊กด้วยเครื่องหมาย "ถูก"


          5. ที่หน้าข้อความ "สลับแป้นพิมพ์โดยอัตโนมัติ..." ให้ท่านยกเลิกเครื่องหมาย "ถูก" แล้วกดปุ่ม "ตกลง" เป็นอันเรียบร้อย


           หมายเหตุ ;  ถ้าหากท่านต้องการให้ Word สลับแป้นพิมพ์อัตโนมัติเหมือนเดิม  ก้อเพียงแต่ท่านทำตามขั้นตอนที่บอก แล้วกดเครื่องหมาย "ถูก" หน้าข้อความ "สลับแป้นพิมพ์โดยอัตโนมัติ..." แล้วกด "ตกลง" เท่านี้ครับ

โดย Soontorn_STW.




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โปรดใช้คำสุภาพ ข้อความสุภาพ