⛪ Home
กระทรวงสาธารณสุขใสสะอาด ร่วมต้านทุจริต (Together Against Corruption : TAC.) โดยใช้แนวทาง "พอเพียง วินัย สุจริต จิตอาสา กตัญญู"

รพ.สต.บ้านหนองเชียงคา ควบคุมป้องกันโรคไข้เลือดออกล่วงหน้า

นายสมบุญ กาวี
ผอ.รพ.สต.บ้านหนองเชียงคา
วันที่ 12 กรกฎาคม 2561 ;
             ในช่วงเช้าวันนี้ นายสมบุญ กาวี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านหนองเชียงคา ได้นำทีมควบคุมโรค พร้อมด้วยอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ร่วมกันป้องกันโรคไข้เลือดออกล่วงหน้า ที่หมู่่ที่ 6 และหมู่ที่ 11 ตำบลยกกระบัตร อำเภอสามเงา

             นายสมบุญ กาวี ผอ.รพ.สต.บ้านหนองเชียงคา แจ้งว่า ในการควบคุมป้องกันโรคไข้เลือดออกล่วงหน้านี้ ได้ดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคม แล้ว มีกำหนดการดำเนินการ 2 วัน คือวันที่ 11 และ 12 กรกฎาคม  ทั้งนี้เนื่องจากสถานการณ์ของโรคไข้เลือดออกที่มีแนวโน้มว่าจะมีการเกิดโรคมากขึ้น อีกทั้งเป็นช่วงของฤดูฝน ที่ทำให้มีแหล่งเพาะพันธ์ุลูกน้ำตามธรรมชาติมากขึ้น ทำให้มียุงที่เป็นพาหะมากขึ้นไปด้วย บ้าน รพ.สต.บ้านหนองเชียงคา จึงได้ดำเนินการพ่นฝอยละอองละเอียดกำจัดตัวแก่ยุงลายโดยชุมชนมีส่วนร่วม ทั้งหมู่ที่ 6 และ 11 รวม 506 หลังคาเรือน พร้อมทั้งรณรงค์ทำลายแหล่งเพาะพันธ์ยุงลาย และแจกทรายเทมีฟอส ทั้งนี้ในการพ่นฝอยละอองนี้ ได้รับการสนับสนุนเครื่องพ่นจากกองทุนพัฒนาไฟฟ้าเขื่อนภูมิพล จำนวน 3 เครื่อง










ภาพข่าวโดย@สมบุญ กาวี



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โปรดใช้คำสุภาพ ข้อความสุภาพ