⛪ Home
กระทรวงสาธารณสุขใสสะอาด ร่วมต้านทุจริต (Together Against Corruption : TAC.) โดยใช้แนวทาง "พอเพียง วินัย สุจริต จิตอาสา กตัญญู"

คปสอ.สามเงา จัดกิจกรรมพบปะชาวบ้าน ชี้แจงสถานการณ์โรคพิษสุนัขบ้า

นายแพทย์ปุริฉัตร์ ยิ่งรังสรรค์
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามเงา
วันที่ 31 สิงหาคม 2561 ;
             เมื่อเวลา 9.00 นายแพทย์ปุริฉัตร์ ยิ่งรังสรรค์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามเงา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสามเงา นายชนน์ชนก ลิขิตวัฒนาเกียรติ์ ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอสามเงา พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จาก รพ.สต. ในตำบลยกกระบัตร ได้เข้าร่วมประชุมชาวบ้านหมู่ที่ 4 และ หมู่ที่ 12 ตำบลยกกระบัตร ที่ศาลาเอนกประสงค์ของบ้านสองแควพัฒนา หมู่ 12 ตำบลยกกระบัตร อำเภอสามเงา
             จากการที่โรงพยาบาลสามเงา ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ว่ามีผู้ป่วยสงสัยโรคพิษสุนัขบ้าเสียชีวิต จำนวน 1 ราย เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2561 นั้น คปสอ.สามเงา จึงได้เรียกประชุม ทีมเฝ้าระวังสอบสวนเคลื่อนที่เร็ว (Surveillance and Rapid Response Team : SRRT) ไปแล้วเมื่อวาน และได้มีมาตรการการดำเนินงานแล้ว
นายแพทย์ปุริฉัตร์ กล่าวถึงสถานการณ์
             ในวันนี้ จึงได้มีการประสานงานผู้ใหญ่บ้าน กำนัน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในระดับตำบล อำเภอ เพื่อประชุมชี้แจงแก่ประชาชนในพื้นที่ โดยมี นายบุญฤทธิ์ รัตนาพร ปลัดอำเภอผู้รับผิดชอบตำบลยกกระบัตร ปศุสัตว์อำเภอสามเงา  เจ้าหน้าที่จาก อบต.ยกกระบัตร ผู้นำชุมชน  อสม. ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 และ หมู่ 12 กำนันตำบลยกกระบัตร และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจาก รพ.สต.บ้านแม่ระวาน  สสอ.สามเงา และ รพ.สามเงา  ได้ร่วมทำการประชุมและชี้แจงชาวบ้านทั้งสองหมู่บ้าน เกี่ยวกับโรคพิษสุนัขบ้า และมีการจัดกิจกรรมรณรงค์ให้ความรู้เรื่องโรคพิษสุนัขบ้า การให้ข้อมูลสถานการณ์โรคพิษสุนัขบ้าในตำบลยกกระบัตร โดย ผอ.รพ.สามเงา   กิจกรรมฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุขบ้าในสุนัขและแมว โดย อบต.ยกกระบัตรและปศุสัตว์อำเภอสามเงา  กิจกรรมให้สุขศึกษาและวิธีการป้องกันตนเองจากโรคพิษสุนัขบ้าแจกแผ่นพับให้ความรู้ จาก จนท.รพ.สามเงา จนท.รพ.สต.ใน ต.ยกกระบัตร โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมจากสองหมู่บ้าน ประมาร 80 คน ให้บริการฉีดวัคซีนแก่สุนัข จำนวน 102 ตัว




ภาพข่าวโดย@วีระพงษ์ สอดแจ่ม,แก้วรี กฤตสัมพันธ์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โปรดใช้คำสุภาพ ข้อความสุภาพ