⛪ Home
กระทรวงสาธารณสุขใสสะอาด ร่วมต้านทุจริต (Together Against Corruption : TAC.) โดยใช้แนวทาง "พอเพียง วินัย สุจริต จิตอาสา กตัญญู"

คณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตอำเภอสามเงา(พชอ.) จัดประชุมหาแนวทางการดำเนินงาน

นายสิงห์คาร อ้นมั่น ปลัดอำเภอ
รักษาราชการแทนนายอำเภอสามเงา
วันที่ 2 กรกฎาคม 2561 ;
           วันนี้ ที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอสามเงา จังหวัดตาก ได้มีการประชุมคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตอำเภอสามเงา  โดยมีนายสิงห์คาร อ้นมั่น ปลัดอำเภอ รักษาราชการแทนนายอำเภอสามเงา เป็นประธานในการประชุม

           ในการประชุมวันนี้ เป็นการประชุมครั้งแรกของคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตอำเภอสามเงา โดยคณะกรรมการเข้าประชุมประกอบด้วยหัวหน้าส่วนระดับอำเภอ ผู้แทนองค์การส่วนปกครองถิ่น ผู้แทนจากภาคประชาชน ผู้แทนจากเขื่อนภูมิพล และผู้แทนจากผู้ประกอบวิชาชีพต่างๆ ในอำเภอสามเงา โดยในที่ประชุมได้มีการอธิบายถึงองค์ประกอบของคณะกรรมการ บทบาทและหน้าที่ แนวคิดการดำเนินงาน ซึ่งคณะกรรมการฯ ได้มีการแสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวาง ในหลาย ๆ มุมมอง ทั้งในเรื่องวิธีการดำเนินงาน ปัญหาจากกลุ่มวัยต่าง ๆ รวมถึงแนวทางการดำเนินงานโดยมีหลากหลายแนวทาง เช่น
           ปัญหาด้านอาชีพ ทำอย่างไรให้ทุกคนมีอาชีพ มีงานทำ ปัญการเกี่ยวกับอุบัติเหตุทางถนน ความปลอดภัยด้านต่างๆ ปัญหาด้านวัยรุ่น ปัญหาด้านโรคไม่ติดต่อ ปัญหาที่เกิดจากการดื่มสุรา ฯ แนวทางหรือเครื่องมือที่อาจนำมาใช้ในการดำเนินงาน ได้แก่ การรู้จักคุณค่าของชีวิต , การเข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา , แนวทางการดำเนินงานตามหลักการ "แผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง" , การส่งเสริมกิจกรรม "เข้าพรรษา พัฒนาชีวิต" , การยึดพื้นที่ โดยประชาชนเป็นศูนย์กลาง และ การพัฒนาคนโดยเน้นพัฒนาด้านองค์ความรู้

นายสิงห์คาร อ้นมั่น ปลัดอำเภอ รักษาราชการแทนนายอำเภอสามเงา
 

นายเสาแก้ว เหลามา สาธารณสุขอำเภอสามเงา กล่าวถึงวัตถุประสงค์
พระครูศรีสุทธิคณารักษ์ ให้ข้อเสนอแนะ "การรู้จักตนเอง รู้จักชีวิต"
นส.สุพัตรา ยามา พยาบาลวิชาชีพ ให้ข้อมูลด้านโรคไม่ติดต่อ
นางภาริกา  ทองดี หัวหน้ากลุ่มงานนันทนาการเขื่อนภูมิพล กล่าวข้อมูลการบริการ
นายพงษ์สิริ  นนทชัย  ปราชญ์ชาวบ้าน   ให้ข้อเสนอแนะด้านการพัฒนาความรู้
     


ภาพข่าวโดย @สุนทร สุตะวัน,นิภาพร

ประชุม 1/2561

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โปรดใช้คำสุภาพ ข้อความสุภาพ